มี 394 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์

บริการติดตั้งโปรแกรมแบบ Online ทั่วประเทศ
ไม่ว่าจะ Microsoft office , adobe , autocad ๆลๆ ขั้นตอนการใช้บริการ 1.ติดต่อแจ้งความประสงค์ของลูกค้า call 083-792-5426 2.สรุปราคาค่าบริการ และแจ้งลูกค้า ค่าบริการเบื้องต้น 500 บาทต่อเครื่อง 3.โอนเงินค่าบริการ และส่งหลักฐานการโอนเงินมาทาง Line ID : www.becomz.com 4.Download โปรแกรม AnyDesk และเปิดโปรแกรม Download AnyDesk 5.แจ้ง ID AnyDesk มาทาง Line ทางเราจะดำเนินการให้ทันที ปล.หากติดตั้งโปรแกรมไม่สำเร็จยินดีโอนเงินคืนลูกค้า
ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง
ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ 083 -792 -5426 เริ่มต้นที่ 500บาท/เครื่อง (ปล. ให้บริการเฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคชัย 4 )
บริการกล้องวงจรปิด 083-792-5426
บริการซ่อมกล้องวงจรปิดนอกสถานที่ ทุกระบบ ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ ทุกอาการ ซ่อมด่วน!! ภายใน 3 วัน กล้องวงจรปิดมีปัญหา ช่างทิ้งงาน ช่างแก้ไขไม่จบ ใช้งานไม่เป็น ดูผ่านมือถือไม่ได้ ให้เราดูแล
บริการติดตั้งซ่อมแอร์ ล้าง 083-792-5426
ศูนย์บริการ ล้างแอร์ราคาถูก : แอร์บ้าน ราคาแอร์ ปี 2561 แอร์บ้านถูก : ล้างแอร์บ้าน ล้างแอร์ ราคา 300.- บาท เติมน้ำยาแอร์!! ซ่อมแอร์ราคาถูก ติดตั้งแอร์ ซ่อมแอร์ด่วน !!! ย้ายแอร์ ล้างแอร์รายปี 1,800.- บาท / ปี บริการเติมน้ำยาแอร์ R22 / R32 / R410A รับซ่อมแอร์ ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์ตัน ซ่อมแอร์เปิดไม่ติด ซ่อมแอร์น้ำรั่วเรื้อรัง ซ่อมแอร์น้ำหยด เปลี่ยนมอเตอร์แอร์ เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แอร์ ♤ เช็คราคาซ่อมแอร์บ้าน T.083-792-5426 ราคาซ่อมแอร์ไม่เย็น ราคาซ่อมแอร์รั่ว # รับบริการ ซ่อมแอร์ด่วน ทุกวัน # โดยทีมงานช่างแอร์คุณภาพ มาตรฐาน
บริการติดตั้งระบบไฟฟ้า 083-792-5426
ช่างไฟฟ้าบริการเพิ่ม-ย้าย ปลั๊ก สวิตซ์ หลอดไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ช่างไฟฟ้า เดินสายไฟ รับติดตั้งระบบไฟฟ้า โคมไฟ ระบบแสงสว่าง รับเดินสายไฟฟ้า รับเเก้ไขไฟฟ้า
บริการติดตั้งจานดาวเทียม 083-792-5426
ร้าน ทีวี ดาวเทียม ดิจิตอล บริการติดตั้งจานดาวเทียม งานติดตั้งใหม่ งานแก้ไข งานซ่อม บริการติดตั้งจานดาวเทียม PSI THAISAT IPM GMMZ LEOTECH DYNASAT TRUE DTV ...

ความรู้เรื่องภาษา Python

 

 

 

ภาษาโปรแกรม Python คืออะไร ?

         ภาษาไพธอน (python) เป็นการเขียนโปรแกรมที่ได้นำข้อดีของภาษาต่างๆมารวไว้ด้วยกัน มีโค้ดคำสั่งเข้าใจง่ายและเขียนได้สั้นกว่าภาษาอื่นๆ ทำให้สามารถนำไปพัฒนาโปรแกรมที่มีขนาดใหญ่และมีความซับซ้อนได้อย่างสะดวก ด้วยเหตุนี้ไพธอนจึงได้รับความนิยม ใช้ในการเขียนโปรแกรม

ภาษาหนึ่งในปัจจุบัน เพื่อนำมาใช้พัฒนาแอพพลิเคชันต่างๆ เช่น การสร้างเกม เว็บแอพพลิเคชัน แอพพลิเคชันที่ใช้กราฟิกติดต่อการทำงานกับผู้ใช้งาน (Graphic user Interface : GUI) เป็นต้น

 ภาษาไพธอน (Python) เป็นภาษาการเขียนโปรแกรมระดับสูง ที่นำข้อดีของภาษาต่างๆ มารวมไว้ด้วยกัน ถูกออกแบบมาให้เรียนรู้ได้ง่าย และมีไวยากรณ์ที่ช่วยให้เขียนโค้ดสั้นกว่าภาษาอื่นๆ มีความสามารถใช้ชนิดข้อมูลแบบไดนามิก จัดการหน่วยความจำอัตโนมัติ สนับสนุนกระบวนทัศน์การเขียนโปรแกรม (Programming paradigms) ประกอบด้วย การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (OOP : Object Oriented Programming) การเขียนโปรแกรมเชิงคำสั่ง (Imperative Programming) การเขียนโปรแกรมเชิงฟังก์ชั่น (Functional)
และการเขียนโปรแกรมเชิงกระบวนการ มีลักษณะเป็นภาษาสคริปต์ที่ทำงานร่วมกับภาษาอื่นได้ มีไลบรารี่มาตรฐานมากมาย และใช้อินเตอร์พรีเตอร์แปลภาษาโปรแกรมให้ทำงานบนระบบปฎิบัติการได้หลากหลาย ทั้งบน Windows, MAC, Linux และ Unix นอกจากนั้นยังเป็นโปรแกรมแบบ Oepn source ที่นำใช้ได้ฟรี เหมาะสำหรับโปรแกรมทั้งขนาดเล็กแบะขนาดใหญ่ เช่น การสร้างเกม เฟรมเวิร์กพัฒนาเว็บ โปรแกรมที่ใช้กราฟิกติดต่อกับผู้ใช้งาน (GUI) งานคำนวนทางวิทยาศาสตร์และสถิติ งานพัฒนาซอฟแวร์ และซอฟแวร์ควบคุมระบบ เป็นต้น

 

ง่ายต่อการเรียนรู้

เมื่อเปรียบเทียบ Python กับภาษาอื่นๆอย่างเช่น Java ถือว่า Python เป็นภาษาที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้ เป็นการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) ที่มีการใช้งานง่ายประกอบกับมีตัวแปรและ ไวยากรณ์ที่ถูกออกแบบมาให้ตีความกระชับและง่ายกว่า แถมการใช้ code และการเขียน script ก็สั้น จนสามารถประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว ลองมาดูตัวอย่างง่ายๆในการเขียนภาษาโปรแกรมนี้กัน เมื่อคุณอยากเขียนโปรแกรมง่ายๆให้มีการแสดงออกมาทางหน้าจอว่า “hello world!”

 

ง่ายต่อการนำไปใช้งาน

ความต้องการในตลาดแรงงานสูง  

ในยุค Double Disruption หรือ ยุคที่เทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนแปลงแบบนี้ สกิลที่จะเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งและเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานได้อย่างง่ายดายนั่นคือ
การเขียนโปรแกรม ก้าวแรกของการเรียน Python ถือเป็นการอัปเกรดสกิลในตัวคุณเองได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นงานในสาย Data science และ Machine learning รวมไปถึงองค์กรขนาดใหญ่ระดับโลกอย่าง Netflix, Uber, Instragram และ Spotify ก็ยังนำภาษา Python ไปใช้สร้างแอพลิเคชันของตัวเองด้วย และด้วยความที่ Python เป็นภาษาที่สามารถใช้ได้หลายอย่าง จึงง่ายในการปรับและ นำไปใช้จริงในบริษัทต่างๆ

หลากหลาย Platform 

ภาษาโปรแกรมนี้เองก็ยังสามารถใช้ได้หลากหลาย Platform ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น Microsift Windows, Unix, Linux และ Mac Os เป็นต้น ดังนั้นขอบเขตของการพัฒนาโปรแกรมจึงกว้าง ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากและถูกใช้งานอย่างกว้างขวาง ตัวอย่างที่เราพอจะรู้จักอย่างเช่น เกมส์ The Sims 4 ที่ นำ Python ไปสร้าง mod หรือนอกเหนือจากการพัฒนาในด้าน Data Science แล้วก็ยังถูกใช้ในเรื่องของ AI ที่วิเคราะห์รูปภาพต่างๆ ด้วย

Community ใหญ่ Library เยอะ 

เนื่องจากเป็นภาษาโปรแกรมที่ได้รับความนิยมทั่วทุกมุมโลกเกิดผู้ใช้งาน Python เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้พัฒนา Library ขึ้นมาแบ่งปันให้ได้นำไปใช้งานอย่างต่อเนื่อง รวมไป ถึงการติดขัดปัญหาตรงไหนก็ยังสามารถสอบถามหรือหาข้อมูลคำตอบได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

ปรับเข้ากับศาสตร์อื่นได้ง่าย

ด้วยความสามารถของ Python ที่สามารถประมวลผลและถ่ายทอดงานที่ซับซ้อนออกมาได้เป็นอย่างดี และยังมี Library ที่สนับสนุนอยู่มาก จึงเป็นภาษาที่คนส่วนใหญ่นิยมนำไปประยุกต์ใช้กับศาสตร์แขนงอื่นๆได้อย่างง่ายดาย เช่น Machine learning Project อย่างการสร้าง emoji หน้าตัวเองด้วย Python  หรือการ run code AI ก็จะมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น รวมไปถึงการนำไปใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล Python ก็สามารถเป็นเครื่องมือหลักในการตอบคำถามต่างๆออกมาได้อย่างง่ายดายเลย

 


อ่านจนจบถึงตรงนี้ก็พบกันแล้วว่าภาษา Python เป็นภาษาที่น่าสนใจและยังเป็นเครื่องมือ User-Friendly กับผู้ที่สนใจเข้ามาใช้งานอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยากเริ่มเรียนPython เป็นภาษาแรกหรือผู้ที่เป็นนักพัฒนาระดับสูงแล้วก็ตาม รวมไปถึงรีวิวของผู้ที่ได้ศึกษาPython ไปแล้วส่วนใหญ่ต่างก็รีวิวกันว่าการศึกษาเรียนรู้ภาษาโปรแกรมนี้ ”ง่าย” พอที่จะให้ผู้คนที่สนใจศึกษาและนำไปพัฒนาสกิลการเขียนโปรแกรมของตัวเองด้วย 


แล้วถ้าพูดถึงการเรียนรู้ออนไลน์ในยุคที่เราไม่สามารถออกไปไหนได้แบบนี้ Skooldio ก็พร้อมที่จะช่วยให้คุณ ได้อัปสกิลเริ่มต้นจากคอร์สเรียนออนไลน์ที่เข้มข้น Intro to Programming with Python ไม่ต้องมีความรู้พื้นฐานมาก่อนช่วยให้คุณเข้าใจหลักการเขียนโปรแกรม และสามารถนำไปต่อยอดหรือเพิ่มโอกาสให้กับการทำงานของคุณได้นั่นเอง

Reference
https://www.thinkful.com/blog/how-hard-is-it-to-learn-python/
https://dzone.com/articles/why-you-should-learn-data-science-with-python-in-2
https://generalassemb.ly/blog/what-is-python-a-beginners-guide/
https://generalassemb.ly/blog/three-big-reasons-why-you-should-learn-python/

 

Related Articles

ข้อมูล

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่      www.somcoms.com  

โทร. 083-792-5426

E-mail:: admin@somcoms.com
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจให้เราดูแล